CÁC MÔ HÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA TOKAGO

Với sự phát triển không ngừng, thương mại điện tử luôn là sân chơi đầy thử thách nhưng cũng đầy hứa hẹn dành cho các bạn trẻ muốn kiếm tiền online.
29/10/2019

 Nắm bắt xu hướng này, TOKAGO ra đời và tạo ra mô hình kinh doanh online đơn giản và hạn chế rủi ro tốt nhất tại thị trường Việt Nam.

 Vậy TOKAGO là gì?

TOKAGO là 1 Tee-Crowdfunding platform ra đời vào cuối năm 2015. Khi hợp tác cùng TOKAGO, người bán chỉ cần có thiết kế và tập trung truyền thông cho mẫu áo. Còn các công đoạn như chăm sóc khách hàng, xác nhận đơn, sản xuất, đóng gói và ship hàng, thu tiền COD, nhận hàng chuyển hoàn... đều do đội ngũ TOKAGO đảm nhiệm. Tuyệt vời hơn, 0.bạn sẽ không cần mất bất kì chi phí sản xuất nào hay lo lắng về hàng tồn kho.

Trong 4 năm hoạt đông, TOKAGO luôn hướng đến việc tạo ra sân chơi cho các bạn trẻ tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp, các artist muốn tạo ra sản phẩm độc nhất cho cộng đồng, các tổ chức cần gây quỹ một cách hiệu quả nhất, hay các cá nhân muốn sử dụng ý tưởng và thiết kế của riêng mình để kiếm thêm thu nhập.

Vì vậy, năm 2019 này, chúng tôi quyết định mở rộng thêm mô hình của TOKAGO, cả ở lĩnh vực mở bán theo chiến dịch lẫn POD - in theo yêu cầu trên từng sản phẩm, để tiếp tục dẫn đầu thị trường Việt Nam. Hiện tại, khi hợp tác với TOKAGO, bạn có thể lựa chọn 1 trong 3 hình thức chính sau đây: 

 

 

  • Mở bán theo Chiến dịch

 Mở bán theo Chiến dịch là gì?

  • Mở bán theo chiến dịch là chủ chiến dịch sẽ mở bán sản phẩm theo hình thức order trong một khoảng thời gian nhất định, thường vào khoảng 7 ngày. Trong khoảng thời gian mở bán này, chủ chiến dịch sẽ truyền thông để gom số người mua chung nhằm tăng tối đa lượng mua tổng. 
  • Sản phẩm sẽ được sản xuất hàng loạt sau khi thời gian đặt hàng kết thúc. Bởi vậy, giá thành sản xuất sẽ giảm theo số lượng, tăng tối đa lợi nhuận cho người bán.
  • Người mua sau khi đặt hàng sẽ phải chờ thời gian sản xuất khoảng 7 ngày, thời gian ship khoảng 2-4 ngày. Bởi vậy, hình thức mở bán theo Chiến dịch thường tạo cảm giác limited, hàng độc, hàng đặt riêng theo yêu cầu, kích thích khách hàng ra quyết định đặt mua vì thời gian đặt bị giới hạn và có thể không restock lại.
  • Những người mua của chiến dịch thường là những người chung một sở thích, thần tượng, hội nhóm hoặc muốn cùng nhau gây quỹ cộng đồng.
  • Lợi nhuận của chủ chiến dịch được tính theo công thức = (Giá chủ chiến dịch quyết định bán - Giá sản xuất sản phẩm) x Số lượng bán ra thành công. Lợi nhuận sẽ được tổng kết sau khi hoàn thành ship tất cả sản phẩm của chiến dịch.

 VD: Bạn là Admin một group hoặc fanpage Facebook về chủ đề siêu anh hùng có nhiều người theo dõi. Sắp tới sẽ chiếu 1 bộ phim siêu anh hùng rất được mong chờ, và các mem rất muốn có áo mặc đi xem phim. Nếu vậy, bạn chỉ cần mở một chiến dịch đặt hàng cho mẫu áo siêu anh hùng từ 5 - 7 ngày. Sau thời gian sản xuất hàng thêm khoảng 7 ngày, các mem sẽ nhận được sản phẩm đã đặt mua. Phần lợi nhuận nhận được sau đó bạn có thể dùng để chi trả chi phí offline hoặc ủng hộ cho các quỹ từ thiện dưới tên cộng đồng của mình.

 Hình thức này phù hợp cho các cộng đồng muốn thể hiện nét riêng của mình, làm áo theo chủ đề, logo nhóm hoặc mừng các sự kiện đặc biệt (offline, kỉ niệm, từ thiện,...). Việc đặt hàng cùng nhau theo chủ đề chung dễ dàng tạo sự gắn kết cho cộng đồng những người tham gia. 



 

  • Mở bán POD - Print on Demand

Mở bán POD là gì?

  • POD (hay Print on Demand) là hình thức mở bán mà các sản phẩm được in ngay khi có yêu, cầu dù chỉ một chiếc. Bạn tạo ra thiết kế, đăng bán cho những người mà bạn nghĩ cũng hứng thú với thiết kế này và thu lợi nhuận từ đó. Thời gian mở bán của hình thức POD có thể kéo dài bao lâu tùy chủ chiến dịch lựa chọn. 
  • Các sản phẩm đặt hàng theo POD thường sẽ được xác nhận và sản xuất ngay sau khi có đơn đặt hàng. Vì vậy, giá sản xuất của POD thường sẽ không đổi vì số lượng in theo từng đơn đặt hàng.
  • Các khách hàng của hình thức in POD thường chỉ sau 4 - 5 ngày đặt hàng là đã nhận được hàng. Hình thức này phù hợp cho các khách hàng tìm kiếm sự đa dạng và cần hàng gấp.
  • Lợi nhuận của chủ chiến dịch được tính theo công thức: Lợi nhuận = (Giá chủ chiến dịch quyết định bán - Giá sản xuất sản phẩm). Lợi nhuận sẽ được trả ngay khi sản phẩm được ship đi thành công. 

VD: Bạn bán một sản phẩm liên quan đến Spiderman vì đang có phim ngoài rạp. Bạn chỉ cần tải thiết kế hình Spiderman của bạn lên platform sẵn có của TOKAGO. Khách hàng sau khi đặt hàng sẽ được gọi xác nhận và trong 4 - 5 ngày sau khi đặt hàng là đã có thể nhận được áo đi xem phim. Bạn có thể chạy mẫu sản phẩm đó của bạn trong suốt thời gian chiếu phim và chỉ đóng lại khi bạn muốn thử sức ở mẫu thiết kế mới.

 Hình thức này phù hợp với các cá nhân thử sức ở nhiều sản phẩm và theo trend thịnh hành. POD là sự lựa chọn tốt cho các Youtuber, họa sĩ tự do, hoặc những cá nhân có ảnh hưởng trên MXH khi muốn thử sức trên các sản phẩm mới. Hoặc bạn chỉ cần là một cá nhân muốn thử sức ở lĩnh vực kinh doanh thời trang và tạo nên các mẫu thiết kế trendy.

 


 

  • Đồng phục

Bên cạnh mở bán theo hai kiểu chiến dịch, từ năm 2019 nhận thấy nhu cầu cao của những nhóm bạn trẻ trong xu hướng sản phẩm nhóm gần đây, TOKAGO mở thêm tính năng mới: ĐỒNG PHỤC.

Chỉ với số lượng tối thiểu từ 15 sản phẩm trở lên là nhóm bạn đã có sản phẩm đồng phục in hình theo yêu cầu thể hiện cá tính của riêng mình. 



 

Tại sao nên lựa chọn hợp tác cùng TOKAGO?

TOKAGO là nền tảng để những cá nhân yêu thích kinh doanh, thiết kế áo thun có cơ hội để phát triển mà không cần lo lắng đến những rủi ro như tồn kho, nhà cung ứng, chất liệu,... Với tiêu chí luôn cập nhật, dẫn đầu xu hướng và đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu, TOKAGO cam kết:

Về dịch vụ:

  • Thử nghiệm các sản phẩm kinh doanh mới mà không cần vốn, không có rủi ro..
  • Quy trình bán hàng và vận đơn hoàn thiện nhằm đảm bảo người tiêu dùng có sản phẩm mua online đúng như mong muốn, tránh tình trạng: hàng giao chậm, hàng kém chất lượng, sai mẫu,.. Bạn có thể theo dõi chiến dịch của mình một cách toàn bộ và hoàn toàn công khai.Chúng tôi sử dụng kênh bán hàng qua website và Facebook.
  • Hỗ trợ thanh toán trực tiếp và COD, kết hợp cùng dịch vụ vận chuyển toàn quốc để tạo sự thuận tiện nhất cho khách hàng. Bên cạnh đó, giao diện theo dõi lợi nhuận và rút tiền cho người bán vô cùng tiện lợi.
  • Bạn tự đặt giá bán và quyết định số lãi mình nhận được. 
  • Được hỗ trợ bởi đội ngũ tư vấn và thiết kế của TOKAGO
  • Lợi nhuận được trả cho người bán ngay khi mỗi sản phẩm được giao thành công; khác với hình thức kinh doanh qua chiến dịch là nhận lợi nhuận chỉ khi tất cả các sản phẩm được giao đi thành công.

Về sản phẩm: 

  • Thiết kế độc đáo cho từng đơn hàng, đưa chính ý tưởng của khách hàng lên trên áo.
  • Sản phẩm đa dạng từ các kiểu dáng áo basic như Tshirt, Hoodie đến những sản phẩm trendy như Unisex, Oversized, quần đùi...
  • Chất liệu vải bền đẹp và đa dạng, với hơn 40 màu sắc thời trang cho khách lựa chọn.
  • Sản phẩm được kiểm tra chất lượng trước khi đóng gói và giao đi. Khách hàng cũng được đội ngũ của TOKAGO thông báo về thời gian nhận hàng.
  • Thời gian sản xuất và giao hàng nhanh chóng. 
  • Chính sách bảo hành cực tốt.

Quần đồng phục - xu hướng mới của đồng phục lớp

 

 Với các chính sách hỗ trợ khách hàng và đổi trả, Tokago tự tin sẽ mang lại giá trị tốt nhất cho các khách hàng sử dụng dịch vụ trên nền tảng của chúng tôi. Bạn có thể liên hệ với bộ phận chăm sóc của TOKAGO qua fanpage: https://www.facebook.com/tokago.vn/ hoặc hotline ‭0965 290 096/ 0965 262 798 để được hỗ trợ tốt nhất nhé!

Bài viết nổi bật
So sánh 2 kiểu mở bán: Campaign và POD

So sánh 2 kiểu mở bán: Campaign và POD

29/10/2019
TOKAGO hiện tại có 2 kiểu mở bán sản phẩm: Bán theo chiến dịch - Campaign và Bán theo từng sản phẩm - POD.
Hướng dẫn xử lý mockup và file dập in

Hướng dẫn xử lý mockup và file dập in

04/01/2020
Với giao diện website mới, giao diện thiết kế của TOKAGO lần đầu được ra mắt cùng với hình thức mở bán mới