"ĐẠI CÁT - NGHINH XUÂN" - Đón Tết theo cách rất Việt Nam

Cùng theo dõi và đón đợi chiến dịch mới của Createes: ĐẠI CÁT - NGHINH XUÂN
30/12/2016

Thỉnh thoảng tôi cứ nghĩ mãi, rằng có phải chúng ta đã hết thiết tha mỗi dịp xuân về, chào đón thêm một cái Tết khô khan và buồn tẻ, với tràn ngập những vàng mã Trung Quốc, những nhộn nhạo của văn hoá ngoại lai đầy rẫy trên đường phố, cái thứ náo nhiệt khiến chúng ta cảm thấy nóng bức và ồn ã liên hồi. Người trẻ rồi cũng sẽ nhớ về những cái Tết cũ, nơi thuở ấu thơ người ta được đón một năm mới đong đầy và đậm vị, mùi của quê hương, mùi của sum vầy, mùi của bánh chưng bánh tét trên bếp lửa, của hạnh phúc nhẹ nhàng mà giản dị, của một Việt Nam trong quá khứ bụi bặm nhưng chưa từng thôi đáng yêu và xinh đẹp.

Đã lâu lắm, tôi không thấy bố cất công đi mua tranh về treo nữa, giống như khi còn bé, bố thường mang tôi đi theo chọn tranh cùng ông. Trên chiếc phượng hoàng cọt kẹt tiếng xích lẫn trong tiếng tháng năm ấy, bố và tôi mỗi năm lại mang về một bức tranh Đông Hồ mới treo trước gian chính, những bức cũ hơn chút sẽ được đem xuống gian phía sau. Cả xóm tôi khi ấy gần như nhà nào cũng mua tranh mỗi dịp Tết, điều đã có từ rất lâu và thành lệ, mà cái lệ ấy giờ cũng đã mai một đi ít nhiều. Những bức tranh làng Hồ như những an nhiên thưở nhỏ, lớn lên cùng với chúng tôi, mang theo luôn cả những yên bình và niềm vui tí hon mà khi trưởng thành rồi không thể nào sở hữu lại được.

 

Mấy điều đẹp đẽ trong tiềm thức ấy, mỗi lần nghĩ lại đều không thôi khiến tôi cảm thấy bồi hồi. Thú chơi tranh, mà tiêu biểu là tranh làng Hồ, cái thứ tranh đã có trên 500 năm tuổi ấy, giờ đây cứ dần đi vào lặng lẽ. Trong nhịp sống nóng hổi đương thời, người ta mua tranh in, dán mặt lên màn hình vi tính điện thoại sao dễ dàng quá. Tranh Đông Hồ duyên dáng, thuần phác mà tinh tế, nét dân tộc gần gũi thân thương ánh lên từ màu sắc mà không hoá chất nào tạo ra được.  Mỗi bức tranh là một người bạn, là một câu chuyện của con người, của làng quê Việt, được kết tinh từ tình yêu với lao động, với đất nước cao quý mà giản dị. Như trong miêu tả của Nguyễn Tuân về tranh làng Hồ: “Tôi vốn là một người rất yếu đuối trước sự phối hợp của những màu sắc cơ bản và trở nên sùng bái màu sắc của tranh làng Hồ; màu lam lấy ở lá chàm; màu xanh làm bằng gỉ đồng, nhựa thông và điệp; màu tam giang làm bằng nước sơn sống và lá dung, lá vang; màu vàng lấy ở cánh hoa hòe; .v.v... Dưới bóng trăng, tôi nghe những người nghệ nhân giã hòe, giã sỏi lấy son; đẽo vàng chế hóa các màu phẩm. Và dưới màu nguyệt bạch của đêm trăng, tôi nhìn những hòn điệp to bằng trái bưởi trắng phau long lanh hạt cát, tôi càng thấy khâm phục những công phu tìm tòi của tìền nhân đã góp phần vào cái tươi vui của Tổ quốc ta tươi đẹp.” 

 



Đã có lúc tôi và đám bạn nghĩ rằng rồi cả bọn sẽ có cả tỉ cách để mang những giá trị tốt đẹp ngày xưa về với chính những người trẻ hiện đại. Chúng tôi lên đường và tìm kiếm những câu chuyện, khó khăn tiếp nối khó khăn, nhưng chúng tôi đã sớm nhận ra được Đông Hồ sẽ là một trong những mảng màu quan trọng đầu tiên mà chúng tôi muốn khám phá và gửi gắm. Chúng tôi không huy động bán tranh, chúng tôi cách điệu vừa phải rồi đưa lên áo, những thứ phá cách, độc đáo và dễ tiếp cận hơn. Chúng tôi biết, tất cả đều còn rất trẻ, và nghèo, số lượng áo in sẽ rơi vào một con số cực thấp, nhưng ước mơ và lượng dự trữ thanh xuân cho dự án này vẫn còn khá dư dả, việc chúng tôi có tiếp tục đi xa nữa hay không, phụ thuộc rất nhiều vào các bạn. Createes chân thành cảm ơn. 

Cùng theo dõi và đón đợi chiến dịch mới của Createes: ĐẠI CÁT - NGHINH XUÂN

>> Ủng hộ ý tưởng và đặt áo qua link: http://tokago.vn/chien-dich?createesvn

>>Thời gian đặt hàng từ nay đến hết: 08/01/2017

>>Mẫu áo Pre-order nên các bạn vui lòng thực hiện theo các bước hướng dẫn mua sắm nhé! THANKS!

----------

Thêm thông tin: 

Facebook Createes Team: https://www.facebook.com/CreateesVN/

 Hotline: Thắng 0167.6638.406

 

 

Bài viết nổi bật
So sánh 2 kiểu mở bán: Campaign và POD

So sánh 2 kiểu mở bán: Campaign và POD

29/10/2019
TOKAGO hiện tại có 2 kiểu mở bán sản phẩm: Bán theo chiến dịch - Campaign và Bán theo từng sản phẩm - POD.
Hướng dẫn xử lý mockup và file dập in

Hướng dẫn xử lý mockup và file dập in

04/01/2020
Với giao diện website mới, giao diện thiết kế của TOKAGO lần đầu được ra mắt cùng với hình thức mở bán mới