T-shirt Crowdfunding - Mô hình kiếm tiền online không rủi ro

Theo đó, những nhà kiến tạo, Seller không cần phải lo lắng những nỗi lo kinh doanh nữa, việc duy nhất họ cần là tập trung sáng tạo mẫu áo và phát triển hệ thống khách hàng, thu lợi nhuận ngay lập tứ
13/07/2016

T-shirt Crowdfunding (xin phép không đặt tên tiếng việt cho loại hình này vì hình thức sử dụng của nó khá đa dạng)

 

Hình thức này xuất phát từ khó khăn của việc in ấn áo thun. Các sản phẩm áo thun chất lượng cao chỉ có thể in với số lượng order lớn. Nhưng kéo theo đó là rủi ro về vốn đầu tư ban đầu của nhóm khởi nghiệp.

Chưa kể bạn phải lo từ khâu gom order, phân phối áo, logistic, thống kê khách hàng, đảm bao việc khớp các thông tin size áo và màu áo với từng người, … cả tỷ thứ sẽ phát sinh. Chất lượng sản phẩm cũng sẽ là một câu chuyện dài vì để tìm được nhà sản xuất tốt với số lượng nhỏ ở Việt Nam đúng là mò kim đáy bể.

 

OK! Bạn nghĩ rằng có thể tự mình làm tất cả, điều đó đúng nhưng nếu một mình làm tất cả, bạn sẽ không còn đủ thời gian dành cho công việc sáng tạo các mẫu áo tiếp theo và cũng không có thời gian để phát triển việc mở rộng lượng khách hàng và thương hiệu cá nhân => Giảm kết quả kinh doanh, không bền vững.

Vậy bạn có thể xây dựng một team riêng để làm toàn bộ việc đó, đồng ý là đúng nhưng lại dẫn tới tình trạng phải chia nhỏ lợi nhuận, và áp lực nhân sự cho hệ thống nhân viên sẽ làm bạn đau đầu.

 

=> Câu chuyện con gà và quả trứng cứ lặp lại.

 

Từ đó hình thức T-shirt Crowdfunding ra đời

 

T-shirt Crowdfunding là hình thức kêu gọi cộng đồng mua áo, giúp cho việc khởi nghiệp, gọi vốn bằng việc bán áo thun dễ dàng hơn bao giờ hết. Theo đó người kiến tạo dự án mong muốn thông qua hoạt động bán những mẫu áo thun lan tỏa được những ý tưởng sáng tạo và thu lợi nhuận hoặc kêu gọi được những khoản quỹ từ lợi nhuận để thực hiện những dự án đã đề ra và tạo cảm hứng cho chiếc áo.

Khách hàng nếu yêu thích mẫu áo sẽ thanh toán trước cho mẫu áo của mình, Tác giả mẫu áo sẽ không phải mất chi phí đầu tư ban đầu để sản xuất sẵn áo, giảm thiểu rủi ro tồn kho và các chi phí không đáng có.

 

Đó chính là cách làm Teespring, trang platform T-shirt Crowdfunding đầu tiên trên thế giới ra đời.

 

 

Theo đó, những nhà kiến tạo, Seller không cần phải lo lắng những nỗi lo kinh doanh nữa, việc duy nhất họ cần là tập trung sáng tạo mẫu áo và phát triển hệ thống khách hàng, thu lợi nhuận ngay lập tức dự trên nên tảng thanh toán của khách. Việc còn lại: Sản xuất, chăm sóc KH, shipping, quản lý là việc của các platform T-shirt Crowfunding.

 

Cũng tương tự như vậy, rất nhiều dự án xã hội đã thành công trong việc kêu gọi vốn duy trì hoạt động cũng như đem lại giá trị lớn cho cộng đồng thông qua việc gây quỹ từ bán áo thun. Ví dụ như: Năm 2013, một người lính cứu hỏa đã hy sinh khi làm nhiệm vụ tại LosAngles, đội cứu hỏa L.A (USA) đã thiết kế một mẫu áo và bán trên platform Teespring và quảng bá câu chuyện về người anh hùng ấy trên mạng xã hội FB, nó đã đem về hơn 1000 áo được bán ra và 10.000 $ lợi nhuận cho dự án. Toàn bộ số tiền đã được đem hỗ trợ cho gia đình và con trai 3 tuổi của người lính cứu hỏa xấu số. Còn rất nhiều câu chuyện thành công khác trên thế giới và chúng tôi mong muốn một ngày nào đó nó sẽ xuất hiện tại Việt Nam.

 

Một số đặc điểm của mô hình này:

  • Áo phải nhận được sự order đến số lượng đề ra mới được sản xuất, nếu ko đạt thì chiến dịch có thể bị hủy hoặc được sản xuất nhưng không đạt mức lợi nhuận mong muốn cho người kiến tạo chiến dịch.
  • Áo được sử dụng công nghệ in lưới (Screen Printing) giúp sản phẩm đẹp hơn, bền hơn nhưng cũng khiến nó có điểm yếu về số lượng sản xuất tối thiểu.
  • Chỉ có một người bán duy nhất cho mỗi mẫu áo => Bạn muốn kinh doanh dựa trên nên tảng này đòi hỏi cần phải biết thiết kế áo theo quy chuẩn thiết kế áo thun (Vector - giá áo và in ấn cũng phụ thuộc vào thiết kế). Đòi hỏi chuyên môn thiết kế. Ngoài ra kết quả bán dựa vào năng lực cá nhân cũng như danh tiếng của bạn.
  • Bạn không bán được mẫu áo của người khác.

 

ĐIỂN HÌNH CỦA MÔ HÌNH TSHIRT-CROWFUNDING: www.teespring.com

 

 

Bài viết nổi bật
So sánh 2 kiểu mở bán: Campaign và POD

So sánh 2 kiểu mở bán: Campaign và POD

29/10/2019
TOKAGO hiện tại có 2 kiểu mở bán sản phẩm: Bán theo chiến dịch - Campaign và Bán theo từng sản phẩm - POD.
Hướng dẫn xử lý mockup và file dập in

Hướng dẫn xử lý mockup và file dập in

04/01/2020
Với giao diện website mới, giao diện thiết kế của TOKAGO lần đầu được ra mắt cùng với hình thức mở bán mới