For newbie: 5 mẹo affliate không tốn kém

Nếu bạn là người mới tập bán hàng trên TOKAGO.vn thì đây là bài viết dành cho bạn!
19/03/2016

Nếu bạn là người mới tập bán hàng trên TOKAGO.vn thì đây là bài viết dành cho bạn!

Dưới dây là những cách thức hiệu quả để hiểu và vận hành tốt chức năng Affiliate (Bán hàng liên kết) trên TOKAGO.vn dành cho những người mới làm quen và chưa hiểu kỹ về hệ thống quảng cáo và xây dựng hệ thống bán hàng cho riêng mình.

(Đọc lại bài viết về chức năng Affiliate trên TOKAGO.vn  TẠI ĐÂY)

 

Như các bạn đã biết, với hệ thống bán hàng liên kết qua link từ các tài khoản, việc quan trọng nhất mà các seller cần tập trung là:

  • -    Thấu hiểu khách hàng, hiểu mẫu áo phù hợp với nhóm nào, sở thích ra sao, độ tuổi, vùng, …
  • -    Tối ưu sự thu hút và truy cập vào website thông qua link của seller.
  • -    Tối ưu hóa lượng người tiếp cận thông tin.

 

Qua đó chúng ta gọi số lượng áo bán được là Sales - Và nó tỷ lệ thuận với số tiền bạn nhận được.

Sales = Reach x CTR x Convert x COD

Trong đó:

Reach: Số lượng người tiếp cận được link hoặc nhìn thấy thông tin chào hàng về mẫu áo và sản phẩm.

CTR (Click though rate) : Tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo (trên số lượng quảng cáo hiển thị).

Convert: Tỷ lệ những người mua hàng khi đã vào web xem thông tin xong.

COD: Tỷ lệ chuyển hoàn (Áp dụng cho các sản phẩm nhận hàng rồi mới phải trả tiền)

 

Vậy cách nhanh chóng và hiệu quả nhất là tập trung tối ưu vào các chỉ số trên.

Chú ý: Các cách thức trên chỉ là những lười khuyên áp dụng cho những người mới bắt đầu, thử nghiệm và KHÔNG TỐN CHI PHÍ (Quảng cáo, tạo kênh bán hàng riêng, website, nhân sự thiết kế nghiên cứu, …)

 1. Reach

Mục tiêu của chỉ số này là tối ưu số người đọc và thấy được bài post của bạn hoặc thấy quảng cáo của bạn. Dưới đây là một vài cách tối thiểu bạn có thể làm được:

  • Spam các group: Nếu các mẫu áo được bán theo sở thích cụ thể và có thể tìm nhanh chóng như: Mẫu áo máy ảnh sẽ phù hợp với các group chụp ảnh, Các mẫu áo về ship sẽ phù hợp với các group shiper, hoặc các mẫu áo phổ thông sẽ phù hợp với các group lớn, group tin tức, group làm quen.
  • Spam theo trend trên các Page có độ tương tác cao và đưa các thông tin theo trend hợp với mẫu áo bạn đang bán. Ví dụ: Bán mẫu áo deadpool bạn có thể vô các bài viết tại các page phim, các group fan, Page Fanclub, Page đưa tin,  Page hâm mộ siêu anh hùng blah blah, …

 

Bằng việc spam, group post bạn đã tiếp cận được một lượng lớn người mà bạn không quen biết hoặc ít có liên hệ, nhưng chú ý đừng để bị ban hoặc kick khỏi group nhé!

 

Bạn cũng có thể xây dựng 1 page shop bán hàng, hoặc page theo sở thích, tệp khách hàng bạn tập trung bán. Tạo page bán hàng có lợi thế hơn bán cá nhân vì:

  • Lượng người follow page không giới hạn (Friendlist chỉ tối đa 5000 bạn thôi)
  • Có thể chủ động quảng cáo nếu bạn đã có kinh nghiệm.
  • Tạo một khu vực tập tung các nội dung, mẫu áo mà bạn chia sẻ cho khách hàng tham khảo.
  • Spam nhìn cũng đáng tin hơn.

 2. CTR (Tỷ lệ nhấp chuột)

Hãy tự đặt câu hỏi cho bản thân: Bạn sẽ nhấp vào những quảng cáo như thế nào để xem?? Thường là nội dung hay, thu hút hoặc hình ảnh bắt mắt, gây ấn tượng phải không?

Cũng có thể là giá rẻ hoặc các ưu đãi bất ngờ.

Vậy để tăng tỷ lệ những người xem ấn vào quảng cáo và từ đó gián tiếp tăng mua hàng cần phải:

  • -     Xây dựng nội dung bài viết quảng cáo thu hút: Hãy đánh gục sự chú ý của khách hàng trong 2 dòng đầu tiên (thậm chí là ngay dòng đầu tiên) .  Cũng có thể xây dựng một câu chuyện cuốn hút, dài cũng được nhưng phải thu hút khách hàng đọc hết, sẽ tăng lượng người đọc thông tin từ bạn.
  • -     Hình ảnh đẹp, hấp dẫn: Bạn có thể dụng ảnh có sẵn từ TOKAGO.vn nhưng cũng có thể tự xây dựng form ảnh cho riêng mình nếu đó là mẫu áo do bạn tự xây dựng và nghĩ ý tưởng. (Nhớ thêm những lời kêu gọi mua hàng nhé)
  • -     Nội dung hãy chèn đường link seller của bạn (có đuôi ID link với cấu trúc ?i=xxx) vào các vị trí hợp lý: Ví dụ như ngay phía dưới đoạn dẫn, hoặc khi kết thúc bài viết.
  • -     Call to action: Khách hàng sẽ hành động nhiều hơn khi đươc kêu gọi. Vì thế hãy yêu cầu khách hàng click mua hàng NGAY, share hoặc cmt nhé.
  • -     Đưa ra ưu đãi nếu có.

 

Nói chung nó dựa vào khả năng giật title, câu view, nghĩ hình ảnh của bạn. Chưa kể để tăng tỉ lệ này, cần một sự liên hệ, kết nối tốt giữa mẫu áo và đối tượng người xem. Bạn khó có thể bán mẫu áo màu hồng cho nam giới hơn là nữ giới phải ko ;)

 3. Convert (Tỷ lệ chuyển đổi)

 Ngoài cái yếu tố do bản thân dự án TOKAGO.vn cần cải thiện, seller  muốn tăng tỉ lệ chuyển đổi sẽ phụ thuộc vào các yếu tố :

  • -    Nếu áo theo trend, xu hướng thì phụ thuộc độ trễ giữa xu hướng và mẫu áo, nếu mẫu áo ra nhanh, kịp thời cho khách order hoặc mua hàng .
  • -    Chức năng theo dõi (Tracking view): Bạn vào trang quản lý dành cho seller, sẽ có thông tin về những mẫu áo được xem thông qua ID link của bạn nhiều nhất, từ đó bạn sẽ thấy được bạn đang quảng cáo mẫu áo nào hiệu quả, mẫu áo nào chưa hiệu quả, từ đó sẽ biết mẫu áo cần tập trung để thúc đẩy bán hàng nhiều hơn.
  • -    Trả lời cmt khách hàng tại các bài post của bạn nhanh chóng hơn , hỗ trợ khách hàng tốt hơn.

 

4. COD - tỷ lệ chuyển hoàn

 Thực tế ở Việt Nam tỉ lệ chuyển hoàn khi dùng dịch vụ mua hàng COD rất cao do dân trí thấp, khả năng chi trả tại thời điểm giao nhận, các vấn đề từ các dịch vụ chuyển phát làm ảnh hưởng đến tỉ lệ COD thành công tại Việt Nam.

Vậy với seller, những cách thức nào để tăng tỉ lệ khách hàng mua hàng thành công và nhận được tiền cho công sức bán hàng của mình?

  • -    Lựa chọn đối tượng có khả năng chi trả: Nên chọn các đối tượng có khả năng chi trả trực tuyến hoặc ít nhất có khả năng tự chủ tài chính hay tự chi trả được chi phí cho sản phẩm. Đối tượng do năng lực tư duy của bạn để tìm kiếm:

Độ tuổi, khu vực địa lý, giới tính, dân trí … là những căn cứ cơ bản để xem xét.

  • -    Mức độ yêu thích sản phẩm: Nếu khách hàng cực yêu thích sản phẩm thì tỉ lệ này sẽ tăng cao, thậm chí khách hàng sẵn sàng thanh toán ngay hoặc đến mức là thanh toán trước để giữ order sản phẩm. Điều đó chỉ xảy ra khi mẫu áo có tính thúc đẩy khách hàng cao như: GIỚI HẠN SỐ LƯỢNG, Phải quyết định ngay, Hoặc cực phù hợp như áo offline fanclub của một DJ đến VN chẳng hạn.

 

Cùng chia sẻ thêm TIPS, hỏi đáp và cập nhật những mánh mới nhất khi bán áo thun tại thị trường Việt Nam cùng TOKAGO khi tham gia group: TOKAGO - Seller

Bài viết nổi bật
So sánh 2 kiểu mở bán: Campaign và POD

So sánh 2 kiểu mở bán: Campaign và POD

29/10/2019
TOKAGO hiện tại có 2 kiểu mở bán sản phẩm: Bán theo chiến dịch - Campaign và Bán theo từng sản phẩm - POD.
Hướng dẫn xử lý mockup và file dập in

Hướng dẫn xử lý mockup và file dập in

04/01/2020
Với giao diện website mới, giao diện thiết kế của TOKAGO lần đầu được ra mắt cùng với hình thức mở bán mới